GIỚI THIỆU VỀ GIẢI THƯỞNG BẢO SƠN

09/07/2019

Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng do Quỹ Giáo dục Bảo Sơn của Tập đoàn Bảo Sơn, được Bộ Giáo dục & Đào tạo bảo trợ, đồng tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả/nhóm tác giả sở hữu các sáng chế, công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng có kết quả, đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức một lần/năm và bắt đầu được trao từ năm 2011, giá trị Giải thưởng tăng dần theo từng năm. Trải qua 8 năm phát động và tổ chức, Giải thưởng Bảo Sơn đã trở thành Giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được hoàn thiện và ứng dụng sâu rộng, mang lại những giá trị thiết thực trong thực tiễn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần phát triển đất nước. Năm 2019 là năm thứ 8 Giải thưởng Bảo Sơn được phát động, xét trao thưởng cho 05 lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y – dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học. Trong mỗi lĩnh vực sẽ lựa chọn một công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng với mức thưởng 50.000 USD và Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Cúp Bảo Sơn. Một số công trình tiêu biểu đã đạt Giải thưởng Bảo Sơn:

1. Năm 2011: “Điều tra, đánh giá, thống kê, quy hoạch các khu bảo tồn vùng đất ngập nước có ý nghĩa quốc tế, quốc gia” của tác giả GS.TS Mai Trọng Nhuận, ĐHQG Hà Nội. Giá trị Giải thưởng 20.000 USD.

2. Năm 2012: “Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác” của tác giả PGS.TS Đỗ Doãn Lợi và nhóm nghiên cứu trường Đại Học Y Hà Nội. Giá trị Giải thưởng 30.000 USD.

3. Năm 2012: “Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009-2010-2011-2012” của tác giả TS. Nguyễn Đức Thành (trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội) và nhóm nghiên cứu. Giá trị Giải thưởng 30.000 USD.

4. Năm 2013: “Chuỗi công trình nghiên cứu Virus Rota và sản xuất vắc xin Rota tại Việt Nam” của tác giả PGS.TS Lê Thị Luân và nhóm nghiên cứu. Giá trị Giải thưởng 40.000 USD.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kêu gọi các nhà khoa học tại các cơ sở giáo dục đại học và viện nghiên cứu trong cả nước, cùng các tác giả/nhóm tác giả là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi đăng ký tham gia Giải thưởng theo các địa chỉ:
1/ Vụ Khoa học, công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Email: ntdiu@moet.gov.vn; ĐT 0975.684794
2/ Tập Đoàn Bảo Sơn
50 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Email: baosonawards@gmail.com / Web: www.giaithuongbaosom.com

Vụ KHCNMT, Bộ GDĐT cung cấp, 9/7/2019

Video giới thiệu giải thưởng bảo sơn: 

Số lượt xem : 4586
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu